હવે બિલ પેમેન્ટ માટે મોબાઈલ નંબર આપવો ફરજિયાત નથી, સરકારે જાહેર કરી એડવાઈઝરી
નવી દિલ્હી: જ્યારે પણ આપણે કોઈ રેસ્ટોરન્ટમાં જમવા જઈએ છીએ અથવા કોઈ મોલમાં શોપિંગ કરીએ છીએ, ત્યારે બિલ પેમેન્ટ વખતે અમને અમારો મોબાઈલ નંબર પૂછવામાં…
ADVERTISEMENT
નવી દિલ્હી: જ્યારે પણ આપણે કોઈ રેસ્ટોરન્ટમાં જમવા જઈએ છીએ અથવા કોઈ મોલમાં શોપિંગ કરીએ છીએ, ત્યારે બિલ પેમેન્ટ વખતે અમને અમારો મોબાઈલ નંબર પૂછવામાં આવે છે. આવા પ્રસંગોએ મજબૂરીમાં અમારો મોબાઈલ નંબર આપવો પડે છે. જેના કારણે ઘણી વખત આપણને અનેક પ્રકારની સમસ્યાઓનો સામનો પણ કરવો પડે છે. જેમ કે ફેક કોલ, મોબાઈલ ફ્રોડ વગેરે, પરંતુ હવે તમારી સાથે આવું નહીં થાય. સરકાર દ્વારા જારી કરવામાં આવેલી નવી એડવાઈઝરી મુજબ હવે બિલ પેમેન્ટ કરવા માટે મોબાઈલ નંબરની ફરજિયાત નાબૂદ કરવામાં આવી છે.
બિલ પેમેન્ટના નામે, ઓફરના નામે, વોરંટી આપવાના નામે, સેવા ન પહોંચાડવા જેવા કારણો દર્શાવીને અવારનવાર અમારી પાસે મોબાઈલ નંબર માંગવામાં આવે છે. જ્યારે આ તમામ બાબતો અનફેર ટ્રેડ પ્રેક્ટિસની શ્રેણીમાં આવે છે. મોબાઈલ નંબરને ગ્રાહકની ઓળખ બનાવવી એ બજારમાં સામાન્ય બાબત બની ગઈ છે. ઘણી વખત અમારી પાસેથી બળજબરીથી અમારો નંબર પણ લેવામાં આવે છે. નંબર આપ્યા બાદ ગોપનીયતાના ભંગ ઉપરાંત સ્પામ કોલ્સ અને મેસેજ આવવા સામાન્ય વાત છે.
ગ્રાહકોની ફરિયાદો મળ્યા બાદ પગલાં લેતા સરકારે એડવાઈઝરી જારી કરી છે. હવે દુકાનદારો ગ્રાહકો પર તેમના મોબાઈલ નંબર આપવા માટે દબાણ નહીં કરી શકે. તે ગ્રાહકો પર નિર્ભર કરશે કે તેઓ તેમનો મોબાઈલ નંબર શેર કરવા માંગે છે કે નહીં. ગ્રાહક બાબતોના મંત્રાલયે આ પ્રથાને સમાપ્ત કરવા માટે પગલાં લીધાં છે અને એક એડવાઇઝરી જારી કરી છે. જે મુજબ ગ્રાહકને પોતાનો મોબાઈલ નંબર શેર કરવાનો અધિકાર છે જો ગ્રાહક ન ઈચ્છે તો તેમનો નંબર માટે દબાણ ન નાખી શકાય.
ADVERTISEMENT
ગ્રાહક બાબતોના મંત્રાલયના જણાવ્યા અનુસાર, કોઈ પણ દુકાનદાર કોઈ ગ્રાહકને તેના મોબાઈલ નંબર માટે દબાણ કરી શકે નહીં. ગ્રાહક સુરક્ષા કાયદા હેઠળ આ એક અયોગ્ય વેપાર પ્રથા છે. રિટેલ ઇન્ડસ્ટ્રી, CII, FICCI અને ASSOCHAM જેવી ઇન્ડસ્ટ્રી ચેમ્બર્સને આ સમસ્યાના ઉકેલ માટે એડવાઇઝરી જારી કરવામાં આવી છે. આ મુજબ હવે કોઈપણ વિક્રેતા પોતાના ગ્રાહક પર તેના મોબાઈલ નંબર માટે દબાણ નહીં કરી શકે.
ADVERTISEMENT