9 મીટર લાંબી પાઇપ લગાવાઇ, વિદેશી નિષ્ણાંતોની સલાહ બાદ ટનલમાં ફસાયેલા શ્રમજીવી ક્યારે બહાર આવશે
નવી દિલ્હી : ટનલમાં ફસાયેલા આ 40 જીવોને બચાવવા માટે અમેરિકન ઓગર મશીનને એરફોર્સ એરક્રાફ્ટ દ્વારા દિલ્હીથી ઉત્તરકાશી પહોંચાડવામાં આવ્યું હતું. તેની મદદથી ડ્રિલિંગની કામગીરી…
ADVERTISEMENT
નવી દિલ્હી : ટનલમાં ફસાયેલા આ 40 જીવોને બચાવવા માટે અમેરિકન ઓગર મશીનને એરફોર્સ એરક્રાફ્ટ દ્વારા દિલ્હીથી ઉત્તરકાશી પહોંચાડવામાં આવ્યું હતું. તેની મદદથી ડ્રિલિંગની કામગીરી શરૂ કરવામાં આવી છે. આ કાર્યમાં 200 થી વધુ લોકોની ટીમ ઉપરાંત થાઈલેન્ડ, નોર્વે, ફિનલેન્ડ સહિતના ઘણા દેશોના નિષ્ણાતોની ઓનલાઈન સલાહ પણ લેવામાં આવી રહી છે.
સુરંગમાં શ્રમજીવીઓ 5 દિવસથી ફસાયા છે
ઉત્તરકાશીમાં સુરંગમાં ફસાયેલા મજૂરોને 5 દિવસ બાદ પણ બહાર કાઢવામાં આવ્યા નથી. સુરંગમાં ફસાયેલા એક મજૂરનો અવાજ સંભળાય છે. જેમાં તે પોતાને બહાર કાઢવા માટે આજીજી કરી રહ્યો છે. આ સાથે કામદારોની સુરક્ષા માટે પણ આશાનું કિરણ જાગ્યું છે. આ કામદારોને બહાર કાઢવામાં હજુ કેટલો સમય લાગશે તે પ્રશ્ન હજુ પણ છે. જો કે ગુરુવારે બચાવ સ્થળ પર પહોંચેલા કેન્દ્રીય મંત્રી વીકે સિંહે કહ્યું છે કે કામદારોને બચાવવામાં હજુ બેથી ત્રણ દિવસનો સમય લાગી શકે છે.
શ્રમજીવીઓ માટે ઓગર મશીન મંગાવી મોકલવામાં આવ્યું
ટનલમાં ફસાયેલા આ 40 જીવોને બચાવવા માટે અમેરિકન ઓગર મશીનને એરફોર્સ એરક્રાફ્ટ દ્વારા દિલ્હીથી ઉત્તરકાશી પહોંચાડવામાં આવ્યું હતું. તેની મદદથી ડ્રિલિંગની કામગીરી શરૂ કરવામાં આવી છે. આ કાર્યમાં 200 થી વધુ લોકોની ટીમ ઉપરાંત થાઈલેન્ડ, નોર્વે, ફિનલેન્ડ સહિતના ઘણા દેશોના નિષ્ણાતોની ઓનલાઈન સલાહ પણ લેવામાં આવી રહી છે. ડ્રિલિંગ કરવામાં આવી રહ્યું છે અને ત્યાં પાઇપ નાખવામાં આવી રહી છે. સાંજના 5 વાગ્યા સુધી કુલ 9 મીટર પાઇપ નાખવામાં આવી છે. વાસ્તવમાં રેસ્ક્યુ ટીમને હવે થોડી આશા જાગી છે કારણ કે 9 મીટર પાઇપ કોઈપણ અડચણ વગર ડ્રિલ કરવામાં આવી છે. અધિકારીઓનું કહેવું છે કે જો આ જ રીતે કામ ચાલુ રહેશે તો આ રેસ્ક્યુ ઓપરેશનને જલ્દી ખતમ કરવામાં ઘણી મદદ મળી શકે છે.
ADVERTISEMENT
શ્રમજીવીઓ 200 મીટર અંદર ફસાયેલા છે
Augur મશીનનો ઉપયોગ કરીને 800 mm એસ્કેપ પાઇપની પ્રથમ કેપ્સ્યુલ કાટમાળમાં દાખલ કરવામાં આવી છે. આ પાઈપમાં બીજી કેપ્સ્યુલ વેલ્ડ કરીને આગળ નાખવામાં આવી રહી છે. કામદારો 200 મીટર અંદર ફસાયા છે.આપને જણાવી દઈએ કે કામદારો ટનલના એન્ટ્રી પોઈન્ટની અંદર લગભગ 200 મીટર અંદર ફસાયેલા છે. જ્યાં કામદારો ફસાયા છે, તેમની સામે 50 મીટરથી વધુ કાટમાળ છે. રેસ્ક્યુ ટીમ માટે મુશ્કેલી એ છે કે ટનલનો આ ભાગ ઘણો નબળો છે. કામદારોને બચાવવા માટે કાટમાળ હટાવવાનો પ્રયાસ થતાં જ કાટમાળ ફરીથી સુરંગમાં પડી રહ્યો છે.
900 MM પહોળી સ્ટીલની પાઇપ લાઇન નંખાઇ રહી છે
હવે આ 50 મીટરથી વધુ લાંબા કાટમાળ વચ્ચે 800 અને 900 mm પહોળી સ્ટીલની પાઈપો નાખવામાં આવી રહી છે. કાટમાળની આજુબાજુ સ્ટીલની પાઈપ નાખીને એક પછી એક કામદારોને બહાર કાઢવાના પ્રયાસો કરવામાં આવી રહ્યા છે. રેસ્ક્યુ ટીમ સમક્ષ આ પડકાર છે. નિષ્ણાતોનું માનવું છે કે, કાચા અને નાજુક કાટમાળને જોતા પહેલા 15-16 મીટર આસાન બની જશે. આ લંબાઈથી આગળ, સંભવતઃ ટનલનો નબળો પડ, અંદરના મશીનો વગેરે ખોદકામને ધીમું કરી શકે છે. ઓર્ગર મશીનથી કાટમાળ કાપવામાં સરળતા થઇ રહી છે, પરંતુ વાઇબ્રેશનના કારણે કાટમાળ નીચે પડવાની સંભાવનાને ધ્યાનમાં રાખીને કામગીરી ધીમી ગતિએ ચાલી રહી છે.
ADVERTISEMENT
ધીરે ધીરે પાઇપ દ્વારા શ્રમજીવીઓ સુધી પહોંચવાનો પ્રયાસ
મળતી માહિતી મુજબ હાલ 900 એમએમની કુલ 8 પાઇપો છે. સ્થળ પર બે ટ્રોલીમાં પાઇપ દીઠ લંબાઈ 6 મીટર છે. એક ટ્રકમાં પાંચ 800 mm પાઇપ હોય છે. તેમની લંબાઈ પણ પાઇપ દીઠ 6 મીટર છે. આ સિવાય ઘટના સ્થળે અન્ય ટ્રકમાં 06 વધુ પાઈપો હાજર છે. અધિકારીઓ સતત કામદારોના સંપર્કમાં છે. ઉત્તરકાશી જિલ્લા મેજિસ્ટ્રેટ અભિષેક રુહેલાએ કહ્યું કે, અધિકારીઓ ફસાયેલા કામદારોના સતત સંપર્કમાં છે અને તેમને ધીરજ ન ગુમાવવા માટે કહી રહ્યા છે. ટિહરીના સાંસદ માલા રાજ્ય લક્ષ્મી શાહે પણ ટનલની મુલાકાત લીધી હતી. તેમણે કહ્યું કે કેન્દ્ર અને રાજ્ય સરકારો ફસાયેલા મજૂરોને ઝડપથી બહાર કાઢવા માટે તમામ તકનીકી સહાય પૂરી પાડી રહી છે.
ADVERTISEMENT
મુખ્યમંત્રી સતત સમગ્ર ઘટનાક્રમ પર રાખી રહ્યા છે નજર
બીજી તરફ સત્તાવાર નિવેદનમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે, ઈન્દોરમાં હોવા છતાં મુખ્યમંત્રી પુષ્કર સિંહ ધામી સિલ્ક્યારામાં બચાવ કાર્ય પર સતત નજર રાખી રહ્યા છે. ખાદ્યપદાર્થો અને દવાઓ સપ્લાય કરતા મજૂરો સુરંગમાં જીવન અને મૃત્યુની લડાઈ લડી રહ્યા છે. સુરંગમાં ફસાયેલા કામદારોને ખોરાક અને દવાઓની સપ્લાય કરવામાં આવી રહી છે. બચાવ ટીમ કામદારો સાથે નિયમિત વાતચીત કરી રહી છે. જેથી કામદારો બચવાની આશા રાખે. બીજી તરફ કામદારોને બહાર કાઢવા માટે પાસ બનાવવાના પ્રયાસો પણ ચાલી રહ્યા છે. આ માટે એરફોર્સના ત્રણ ટ્રાન્સપોર્ટ એરક્રાફ્ટમાંથી એક હેવી ડ્રિલિંગ મશીનને દિલ્હીથી એરલિફ્ટ કરવામાં આવ્યું હતું. પાંચ દિવસથી બચાવ કામગીરી ચાલી રહી છે.
4.5 કિલોમીટર લાંબી ટનલ બનાવવાની કામગીરી દરમિયાન બની દુર્ઘટના
વાસ્તવમાં સિલ્ક્યારા અને દાંડલગાંવ વચ્ચે 4.5 કિલોમીટર લાંબી ટનલ બનાવવામાં આવી રહી છે. બ્રહ્મખાલ-યમુનોત્રી રાષ્ટ્રીય ધોરીમાર્ગ. 12 નવેમ્બરે ટનલનો એક ભાગ તૂટી પડ્યો હતો. જેના કારણે કામદારો ટનલની અંદર ફસાઈ ગયા હતા. તેમને મુક્ત કરવા માટે પાંચ દિવસથી રેસ્ક્યુ ઓપરેશન ચાલી રહ્યું છે. પરંતુ હજુ સુધી કોઈ ખાસ સફળતા મળી નથી. બીજી તરફ કેટલાક કામદારોએ પણ ટનલ પાસે વિરોધ પ્રદર્શન કર્યું હતું અને બચાવ કામગીરી ધીમી હોવાનો આરોપ લગાવ્યો હતો.
ADVERTISEMENT