New Mobile Rules: 1લી સપ્ટેમ્બરથી સિમ કાર્ડ-કોલિંગ માટે બદલાશે નિયમો, TRAI નો મહત્વનો નિર્ણય

ADVERTISEMENT

New Mobile Rules
New Mobile Rules
social share
google news

New Mobile Rules: દરેક વ્યક્તિ ટેલીમાર્કેટિંગ કોલ અને મેસેજથી પરેશાન છે, જેનાથી બચવા માટે સરકારે નવો નિયમ જારી કર્યો છે. આ નિયમ હેઠળ, જે લોકો પર્સનલ નંબર પરથી કોલ કરીને અને મેસેજ કરીને લોકોને હેરાન કરે છે તેમના સિમ કાર્ડ 2 વર્ષ માટે બ્લોક કરી દેવામાં આવશે. આ નિયમ 1 સપ્ટેમ્બર 2024થી લાગુ થઈ રહ્યો છે. સરકાર અનિચ્છનીય કોલ સામે કડક બની છે. આવી સ્થિતિમાં, સરકારી સંસ્થા ટેલિકોમ રેગ્યુલેટરી ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા એટલે કે ટ્રાઈ દ્વારા એક નવો નિયમ લાગુ કરવામાં આવ્યો છે, જે 1 સપ્ટેમ્બર, 2024થી દેશભરમાં લાગુ થશે. આ નિયમના અમલ પછી, અનિચ્છનીય કૉલ્સની સમસ્યાને ઘણી હદ સુધી દૂર કરી શકાય છે. આ માટે સરકાર દ્વારા ટેલિકોમ કંપનીઓને સૂચના પણ આપવામાં આવી છે.

નવા નિયમો શું છે?

ટ્રાઈના રિપોર્ટ અનુસાર, જો તમે તમારા પર્સનલ મોબાઈલ નંબર પરથી ટેલીમાર્કેટિંગ કોલ કરશો તો તમારો મોબાઈલ નંબર 2 વર્ષ માટે બ્લેકલિસ્ટ કરવામાં આવશે. વાસ્તવમાં, સરકારે ટેલિમાર્કેટિંગ માટે નવી મોબાઇલ નંબર સીરિઝ જારી કરી છે. નાણાકીય છેતરપિંડી અટકાવવા માટે, ટેલિકોમ્યુનિકેશન વિભાગે નવી 160 નંબર શ્રેણી શરૂ કરી છે. આવી સ્થિતિમાં, બેંકિંગ અને વીમા ક્ષેત્રે 160 નંબરની શ્રેણીમાંથી પ્રમોશનલ કૉલ્સ અને સંદેશા કરવા પડશે.

આવા કોલ અને મેસેજ પર પ્રતિબંધ રહેશે

એવું માનવામાં આવે છે કે નવા નિયમના અમલ પછી, અનિચ્છનીય કૉલ્સ અને સંદેશાઓની સમસ્યાથી છૂટકારો મળી શકશે, કારણ કે નવા મોબાઇલ નંબર પ્રતિબંધના નિયમમાં આપોઆપ જનરેટ થયેલા કૉલ્સ અને સંદેશાઓનો પણ સમાવેશ કરવામાં આવ્યો છે, જેને રોબોટિક કૉલ્સ પણ કહેવામાં આવે છે. સંદેશાઓ તેઓ કહે છે. જો સરકારનું માનીએ તો 1 સપ્ટેમ્બરથી આવા તમામ કોલ અને મેસેજ પર પ્રતિબંધ લગાવી દેવામાં આવશે.

ADVERTISEMENT

તમે આ રીતે ફરિયાદ કરી શકો છો

ડિપાર્ટમેન્ટ ઓફ ટેલિકોમ્યુનિકેશનના ડેટા અનુસાર, છેલ્લા 3 મહિનામાં 10 હજારથી વધુ છેતરપિંડીયુક્ત સંદેશાઓ મોકલવામાં આવ્યા છે. જો તમને આવા મેસેજ અથવા કોલ આવે તો 'સંચાર સાથી પોર્ટલ' પર તમારી ફરિયાદ નોંધાવી શકાય છે. જો કોઈ તમને 10 અંકના મોબાઈલ નંબર પરથી સંદેશ મોકલે છે, તો તમે તેની ફરિયાદ સીધી 1909 પર કરી શકો છો.

ફરિયાદ ક્યાં અને કેવી રીતે કરવી?

- સૌ પ્રથમ sancharsathi.gov.in વેબસાઇટ પર જાઓ અને Citizen Centric Services પર નીચે સ્ક્રોલ કરો.
- પછી ટેબની નીચે આપેલ આઇ વિકલ્પ પસંદ કરો અને પછી રિપોર્ટિંગ પર ક્લિક કરો.
- આ પછી, ડ્રોપ-ડાઉન મેનૂમાંથી છેતરપિંડી શ્રેણી પસંદ કરો અને કૉલનો સ્ક્રીનશોટ જોડો.
- ત્યારપછી તમને જે મોબાઈલ નંબર પરથી ફ્રોડ કોલ મેસેજ આવ્યો છે તે દાખલ કરો.
- તેના ફ્રોડ કોલની તારીખ અને સમય દાખલ કરો અને તેની જાણ કરો.
- પછી તમારી અંગત વિગતો દાખલ કરો. OTP વડે તેની ચકાસણી કરો અને ફરિયાદ સબમિટ કરો.

ADVERTISEMENT

    follow whatsapp

    ADVERTISEMENT