160 ની સ્પીડે ટ્રેન જઇ રહી હતી અચાનક રેડ સિગ્નલની 10 મીટર પહેલા ટ્રેનમાં ઇમરજન્સી બ્રેક અને...

ADVERTISEMENT

160 ની સ્પીડે જઇ રહેલી વંદે ભારત એક્સપ્રેસને અચાનક બ્રેક
Vande bharat Express train
social share
google news

આગ્રા રેલ્વે વિભાગે કવચ હેઠળ આઠ કોચ વંદે ભારત ટ્રેનમાં સ્થાપિત સ્વદેશી રીતે વિકસિત એન્ટી કોલીશન ડિવાઇસ ઓટોમેટિક બ્રેકીંગ સિસ્ટમનું સફળતાપૂર્વક પરીક્ષણ કર્યું. એક અધિકારીએ આ માહિતી આપી. આગરા રેલ્વે ડિવિઝનના પબ્લિક રિલેશન ઓફિસર (PRO) પ્રશસ્તિ શ્રીવાસ્તવે જણાવ્યું હતું કે, પ્રથમ પરીક્ષણમાં, લોકો પાઇલટે બ્રેક લગાવી ન હતી, તેમ છતાં 160 કિમી પ્રતિ કલાકની ઝડપે દોડતી ટ્રેન રેડ સિગ્નલના 10 મીટર પહેલા આપમેળે બંધ થઈ ગઈ હતી. તેમણે વધુમાં કહ્યું કે, આ ધોરણ હવે દેશની તમામ આઠ કોચવાળી વંદે ભારત ટ્રેનોમાં અજમાવવામાં આવશે.

લોકો પાયલટની ભુલ થશે પણ કવચથી નહી

તમામ વંદે ભારત ટ્રેનો કવચ સિસ્ટમથી સજ્જ છે. જે કોઈ પણ કારણસર લોકો પાઇલટ કામ કરવામાં અસમર્થ હોય તો આપોઆપ બ્રેક લગાવી શકે છે. આ સિસ્ટમને એકસાથે કામ કરવા માટે ઘણા અન્ય ઘટકોની જરૂર છે. જેમ કે સ્ટેશન કવચ, ટ્રેકની સમગ્ર લંબાઈ સાથે RFID ટૅગ્સ અને ટ્રૅક પર કવચના ટાવર, ભારતીય રેલ્વે ઓપરેશનલ સુરક્ષાને વધારવા માટે તેના નેટવર્કમાં આ બધી તકનીકોને એકીકૃત કરવા માટે વિચારી રહી છે.

ઐતિહાસિક સફળતા

ઉત્તર મધ્ય રેલ્વે ઝોનના ડેપ્યુટી ચીફ સિગ્નલ અને ટેલિકોમ્યુનિકેશન એન્જિનિયર કુશ ગુપ્તાની દેખરેખ હેઠળ, મથુરા અને પલવલ વચ્ચે સવારે 9.30 વાગ્યે પરીક્ષણ શરૂ થયું અને સમગ્ર કવાયત બપોરના 2 વાગ્યા સુધી અપ અને ડાઉન બંને દિશામાં પુનરાવર્તિત થઈ હતી. શ્રીવાસ્તવે કહ્યું કે, હવે 16 કોચવાળી વંદે ભારત ટ્રેન માટે કવાયત હાથ ધરવામાં આવશે. આ પરીક્ષણ પહેલાં, ગુપ્તાની દેખરેખ હેઠળ, આગરા વિભાગે 140 કિમી પ્રતિ કલાક અને 160 કિમી પ્રતિ કલાકની ઝડપે અન્ય મેલ અને એક્સપ્રેસ ટ્રેનો માટે વધુ બે કવચ   પરીક્ષણો સફળતાપૂર્વક હાથ ધર્યા હતા.

ADVERTISEMENT


કુલ આર્મર નેટવર્ક

આગ્રા વિભાગે મથુરા (સ્ટેશન સિવાય) અને પલવલ વચ્ચે 80 કિલોમીટરના અંતરે સંપૂર્ણ કવચ નેટવર્ક વિકસાવ્યું છે. આમાં સ્ટેશન વિસ્તારો અને અન્ય સ્થળોએ ટ્રેક પર RFID ટૅગ્સનું સ્થાપન, સ્ટેશનો જેવા વિવિધ સ્થળોએ કવચ   એકમોની સ્થાપના અને ટ્રેકની સાથે ટાવર અને એન્ટેનાની સ્થાપનાનો સમાવેશ થાય છે.

આરડીએસઓએ કવચ સિસ્ટમ બનાવી છે

રિસર્ચ ડિઝાઈન એન્ડ સ્ટાન્ડર્ડ ઓર્ગેનાઈઝેશન (RDSO) દ્વારા વિકસિત કવચ સિસ્ટમ, જ્યારે ટ્રેન ડ્રાઈવર સમયસર કાર્ય કરવામાં નિષ્ફળ જાય ત્યારે ઈમરજન્સીમાં આપોઆપ બ્રેક લગાવી શકે છે. આરડીએસઓ અધિકારીઓના જણાવ્યા અનુસાર, દિલ્હી અને આગ્રા વચ્ચેના ત્રણ ભાગોમાં 125 કિમીનો વિસ્તાર સમગ્ર રેલ નેટવર્કનો એકમાત્ર ભાગ છે જ્યાં ટ્રેનો મહત્તમ 160 કિમી પ્રતિ કલાકની ઝડપે દોડી શકે છે. ભારતમાં અન્ય તમામ વિભાગો પર, ટ્રેનો મહત્તમ 130 કિમી પ્રતિ કલાકની ઝડપે દોડે છે.

ADVERTISEMENT

    follow whatsapp

    ADVERTISEMENT