કોરોમંડલ 128 KM અને યશવંતપુર એક્સપ્રેસ 126 KM ની સ્પીડે હતી અચાનક હવામાંથી બોગી પટકાઇ અને…
Coromandel Express Accident: 2 જૂનના રોજ, ઓડિશાના બાલાસોરમાં એક ભયાનક ટ્રેન અકસ્માતમાં 275 લોકોએ જીવ ગુમાવ્યા હતા. આજે રેલ્વે બોર્ડે આ દુર્ઘટનાને લઈને પ્રેસ કોન્ફરન્સ…
ADVERTISEMENT
Coromandel Express Accident: 2 જૂનના રોજ, ઓડિશાના બાલાસોરમાં એક ભયાનક ટ્રેન અકસ્માતમાં 275 લોકોએ જીવ ગુમાવ્યા હતા. આજે રેલ્વે બોર્ડે આ દુર્ઘટનાને લઈને પ્રેસ કોન્ફરન્સ યોજીને સમગ્ર ઘટનાની વિગતવાર માહિતી આપી હતી. રેલવે બોર્ડના સભ્ય જયા વર્માએ કહ્યું કે, માત્ર કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ જ અકસ્માતનો ભોગ બની હતી. ઓવરસ્પીડિંગ જેવી કોઈ વસ્તુ નથી. ઓડિશાના બાલાસોરમાં થયેલા ભયાનક ટ્રેન દુર્ઘટનાને લઈને રેલવે બોર્ડે પ્રેસ કોન્ફરન્સ કરીને સમગ્ર ઘટનાનો ખુલાસો કર્યો છે. રેલવે બોર્ડના સભ્ય જયા વર્માએ કહ્યું કે, માત્ર કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ જ અકસ્માતનો ભોગ બની હતી. તેમણે કહ્યું કે અમે કેટલીક ગેરસમજો વિશે માહિતી આપવા માંગીએ છીએ. જેથી સ્થિતિ સ્પષ્ટ થાય છે. તેમણે કહ્યું હતું કે, બચાવ માટે સૌપ્રથમ રીલીઝ કરવામાં આવી હતી અને જ્યારે તે પૂર્ણ થઈ ગઈ હતી, ત્યારે અમે પુનઃસ્થાપન પ્રક્રિયા શરૂ કરી હતી. તેમણે કહ્યું કે બાલાસોર જિલ્લામાં બહાનાગા બજાર રેલ્વે સ્ટેશન છે.
આ ઘટના 2 જૂને સાંજે 6.55 કલાકે બની હતી. કોરોમંડલ એક્સપ્રેસનો અકસ્માત થયો હતો. આ સ્ટેશન પર ઉભેલા અન્ય વાહનો તેની લપેટમાં આવી ગયા હતા. તે સમયે સ્ટેશનથી જુદી જુદી દિશામાં બે મેલ એક્સપ્રેસ ટ્રેનો પસાર થવાની હતી. સ્ટેશન પર બે મુખ્ય લાઇન છે, જ્યાં ટ્રેન સ્ટોપ કર્યા વિના જાય છે અને બે અડીને આવેલી લાઇનને લૂપ લાઇન કહેવામાં આવે છે. જ્યાં આપણે ટ્રેન રોકીએ છીએ. લૂપ લાઇન પર બે ટ્રેન ઊભી હતી. રેલવે બોર્ડના જણાવ્યા અનુસાર, 2 ટ્રેનો છે. લૂપ લાઇન પર. વાહનો ઉભા હતા, વાહનો ત્યાં રોકી દેવામાં આવ્યા હતા, જેથી બાકીની લાઇન પર નોન-સ્ટોપ ટ્રેન પસાર થઈ શકે. યશવંતપુર એક્સપ્રેસ બેંગ્લોરથી ચેન્નાઈ તરફથી આવી રહી હતી અને તેનો અવાજ આવી રહ્યો હતો. આ ટ્રેન કોરોમંડલની સેકન્ડ પહેલા આવી રહી હતી. કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ શાલીમાર રેલ્વે સ્ટેશનથી હાવડા દિશામાંથી ચેન્નઈ તરફ આવી હતી. જેના માટે સિગ્નલ લીલા હતા અને બધું જ સુયોજિત કરવામાં આવી હતી.
ઓવરસ્પીડિંગનો કોઈ પ્રશ્ન જ ન હતો અને પાયલોટને સિગ્નલ લીલું દેખાતું હતું એટલે તેણે સીધુ જ જવું પડ્યું. ગ્રીન સિગ્નલ મુજબ ડ્રાઈવરે તેની નિયત સ્પીડ પ્રમાણે રોકાયા વગર જ આગળ વધવું પડ્યું, તેથી તે ની સ્પીડમાં જઈ રહ્યો હતો. 128 કિમી પ્રતિ કલાક હતી. યશવંત એક્સપ્રેસ પણ 126 કિમી પ્રતિ કલાકની ઝડપે આવી રહી હતી. પાયલોટને સિગ્નલ ગ્રીન દેખાઈ રહ્યું હતું, તેથી તેણે સીધા જ જવું પડ્યું. રેલવે મંત્રી 36 કલાક ઘટનાસ્થળે છે, બચાવ કાર્ય પર નજર રાખી રહ્યા છે. મદદ બચાવ કામગીરી પર નજર રાખી રહી છે.
ADVERTISEMENT
પ્રાથમિક તપાસ મુજબ અત્યાર સુધી જે કારણો સામે આવ્યા છે. સિગ્નલિંગમાં સમસ્યા જોવા મળી છે અને રેલવે સુરક્ષા કમિશનરની દેખરેખ હેઠળ તપાસ ચાલી રહી છે. જ્યાં સુધી તેમની તપાસ પૂર્ણ ન થાય ત્યાં સુધી અમે વધુ કહી શકીએ તેમ નથી. રેલવે સુરક્ષા કમિશનરના વિગતવાર અહેવાલની રાહ જોતા રેલ્વે બોર્ડે કહ્યું કે, અમે કમિશનર ઓફ રેલ્વે સુરક્ષાના વિગતવાર અહેવાલની રાહ જોઈ રહ્યા છીએ. અકસ્માત માત્ર કોરોમંડલ એક્સપ્રેસમાં જ થયો હતો. જેને બધાએ સમજવાની જરૂર છે. તે કહેવું ખોટું હશે કે વધુ ટ્રેનો ટકરાઈ. માત્ર કોરોમંડલ એક્સપ્રેસને અકસ્માત થયો છે. અમે આ ઘટનાનું કારણ શોધી રહ્યા છીએ.
જયા વર્માએ કહ્યું કે, કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ ટ્રેન ખૂબ જ સુરક્ષિત છે અને સામાન્ય રીતે તે પલટતી નથી. આ કિસ્સામાં એવું બન્યું છે કે, આ ઝડપે જ્યારે ટક્કરની સંપૂર્ણ અસર ટ્રેન પર આવી, ત્યારે દુનિયામાં એવી કોઈ તકનીક નથી. જે તેની અસરને રોકી શકે. લોખંડથી ભરેલી માલગાડીના ગુરુત્વાકર્ષણ કેન્દ્ર અને તેના વજનને કારણે તેની અસર પેસેન્જર ટ્રેન પર પડી. ગુડ્સ ટ્રેન તેની જગ્યાએથી બિલકુલ ખસતી ન હતી.અથડામણ બાદ ટ્રેનના ડબ્બા અહીં-ત્યાં વેરવિખેર થઈ ગયા હતા. રેલવે બોર્ડના સભ્યએ જણાવ્યું હતું કે, ટક્કરને કારણે ટ્રેનના ડબ્બા અહીં-ત્યાં વેરવિખેર થઈ ગયા હતા. જેના કારણે ડાઉન લાઈનમાં પસાર થઈ રહેલી યશવંતપુર એક્સપ્રેસ સાથે કેટલાક ડબ્બા અથડાયા હતા.
ADVERTISEMENT
જેના કારણે યશવંતપુર એક્સપ્રેસના કેટલાક ડબ્બા પાટા પરથી ઉતરી ગયા અને બીજી તરફ ગયા. પૂર્વ રેલવે મંત્રીએ ઓડિશા ટ્રેન દુર્ઘટનાની તપાસની માંગ કરી હતી. સ્વયંભૂ પ્રતિક્રિયાના કારણે બીજી ટ્રેન કેટલાક લોકોને ગંભીર ઈજાઓ પણ થઈ હતી. બીજી એક માલગાડી ઉભી હતી, તેને પણ તે વેરવિખેર કોચથી થોડી અસર થઈ હતી. આવી ઘટનામાં રેલ્વેનો એક પ્રોટોકોલ છે, જે અંતર્ગત સ્ટેશન માસ્તરે તાત્કાલિક જાણ કરી અને તરત જ બે જગ્યાએથી મેડિકલ રિલીફ ટ્રેનો શરૂ થઈ.
ADVERTISEMENT
ADVERTISEMENT